มูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน

You are here: หน้าหลัก ข่าวสารมูลนิธิเสียงธรรมฯ เลขที่บัญชีกองทุนวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน และ มูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน

เลขที่บัญชีกองทุนวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน และ มูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน

อีเมล พิมพ์ PDF
จากพระธรรมเทศนาของหลวงตา
เมื่อเช้าวันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๔๙ ณ วัดป่าบ้านตาด
          ลูกศิษย์         :        คณะสงฆ์โดยการนำของท่านอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก ได้มอบปัจจัยเป็นกองทุนสถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน เป็นปฐมฤกษ์จำนวนเงิน ๑ ล้านบาทถ้วน เปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงไทย สาขาอุดรธานี เพื่อให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบกองทุนวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน ได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญมหากุศลโดยทั่วหน้ากัน และเพื่อให้การบริหารจัดการกองทุนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คณะสงฆ์จึงได้มีมติจัดตั้งคณะกรรมการบริหารกองทุนดังกล่าว โดยมีหลวงปู่ลี วัดถ้ำผาแดง เป็นประธานกรรมการ)
หลวงตา        :        นี่เราก็เห็นด้วยแล้ว เมื่อวานนี้เขาประชุมกันเรียบร้อยก็มาหาเรา เราไม่ได้ไปประชุม ว่าได้มอบเงินให้เป็นกองทุน ๑ ล้านบาท เราก็ให้พร้อมในขณะเดียวกันเลยเมื่อวานนี้ ๑ ล้านบาทเหมือนกันเป็นกองทุน เรียกว่าได้เงิน ๒ ล้านแล้ว เราคิดทุกด้านทุกทางเพื่อพี่น้องชาวไทยลูกหลานไทยเรา เราไม่หวังอะไรแหละเราพูดตรงๆ ถ้าพูดทางด้านจิตใจเราก็พอเต็มที่แล้ว พูดถึงอย่างอื่นก็เหลือเฟือดังที่เห็น แต่ที่คิดไปภายนอกกระจายออกไปเพื่อลูกหลานของเรานั่นละบกพร่อง เราจึงได้อุตส่าห์พยายามคิดไว้ทุกด้านทุกทาง เมื่ออยู่ในฐานะพอเป็นไปได้อยู่เราก็พาตะเกียกตะกายอย่างนี้แหละ
 
และจากพระธรรมเทศนาของหลวงตา
เมื่อวันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๙
เกี่ยวกับการตั้งมูลนิธิวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน
 
“ระยะนี้วิทยุกระจายออกดูเหมือนจะทั่วประเทศไทยแล้วมัง ออกอย่างรวดเร็วนะออกทางโน้นทางนี้ ท่านเหล่านั้นเป็นผู้รับผิดชอบเองหมด เรารับผิดชอบเฉพาะบ้านตาดแห่งเดียว นอกจากนั้นท่านเหล่านั้นรับผิดชอบตัวเองๆ ทั้งหมด ทุกแห่งที่ตั้งสถานีวิทยุที่ไหนรับผิดชอบเองด้วยกันทั้งนั้น เราก็รับผิดชอบเฉพาะบ้านตาดเท่านั้น ถ้าให้เราไปรับผิดชอบด้วยเราไม่ไหว ตั้งแต่สถานีบ้านตาดนี้ก็ยังต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องปัญหาเวลาเราตายไป เพราะเวลานี้เราอยู่นี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรทุกสิ่งทุกอย่าง เวลาเราตายแล้วจะทำยังไง
เลยทำให้คิดกันจะตั้งมูลนิธิขึ้น เอาเงินมาตั้งเป็นมูลนิธิขึ้นสำหรับเอาดอกผลออกไปช่วยทางวิทยุเวลาเราตาย ถ้าเรายังมีชีวิตอยู่นี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร ตอนเราตายนั่นซีลำบาก เลยต้องคิดไว้ไม่คิดไม่ได้ อันนี้เราเป็นคนจัดการเองหมด การจับการจ่ายเงินดงเงินเดือนของเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เราจัดหมด สถานที่ปลูกสร้างให้ ที่อยู่ที่พักเราจัดการเองหมดเลย ทีนี้มาวิตกวิจารณ์ตอนเราตายไป เงินเดือนหรือค่าใช้จ่ายในสถานีวิทยุต่อๆ ไปนี้ เราตายแล้วจะทำยังไงเลยทำให้คิด จึงว่าจะตั้งเป็นมูลนิธิขึ้น มีเงินก้อนเอาไว้สำหรับจ่ายอันนี้ เวลาเราตายแล้วจะไม่ได้เดือดร้อนภายหลัง เราว่างั้นนะ กำลังคิดอยู่
ถ้าธรรมได้เข้าสู่ใจโลกแล้วโลกจะมีความสงบร่มเย็น รู้บาปรู้บุญ ธรรมเป็นน้ำดับไฟ มันจะแสดงเปลวจรดเมฆก็ตาม น้ำสาดลงไปนี่ยุบเลย ไฟยุบด้วยน้ำดับ กิเลสก็ยุบด้วยธรรม ที่ว่าไฟนี่นะ”
  
จากท้ายพระธรรมเทศนาของหลวงตา
เมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๙
ผู้มีจิตศรัทธาสมทบกองทุนวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน ๑,๑๑๑,๑๑๑ บาท ๑๑ สตางค์ (สาธุ) ธรรมอินทร์เอามาจากแม่ชีแก้ว ๑ ล้านบาท เราก็สมทบเข้าไป ๑ ล้านบาท เป็น ๒ ล้านบาท แล้วนี่อีกเป็น ๓ ล้านบาทพวกกองทุนมูลนิธิ นี่มีเพื่อประโยชน์แก่โลกทั้งนั้นไม่ได้เพื่อเรา เราเพื่อโลกทั้งนั้น
 
      
      ณ วันนี้กองทุนวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน ได้จัดตั้งขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยความเมตตาของหลวงตาที่มอบเงินเข้ากองทุนฯ ๑ ล้านบาท ทั้งนี้ขอเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชนวัดป่าบ้านตาดนี้ โดยท่านสามารถโอนเงินเข้าบัญชี ดังนี้ :-
 

      ชื่อบัญชีกองทุนวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชนวัดป่าบ้านตาด

ธนาคารกรุงไทย สาขาอุดรธานี
 
        บัญชีออมทรัพย์  เลขที่  401-0-66484-3
        บัญชีฝากประจำ เลขที่ 401-2-15988-7 (หากท่านผู้มีจิตศรัทธาประสงค์จะโอนเงินเข้ากองทุนฯหนึ่งแสนบาทขึ้นไป
ควรโอนเข้าในบัญชีฝากประจำ)
 
และมูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน
ชื่อบัญชี  มูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน ธนาคารกรุงไทย
สาขาอุดรธานี เลขที่บัญชี 401-0-77610-2